วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

เจลฟอกสีฟัน เป็นอน่างไร กับคำถามที่สงสัย

เจลฟอกสีฟัน
การที่เราจะทำให้เพิ่มความมั่นใจ มีอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งก็คือการฟอกสีฟันนั่นเองครับ และวันนี้ทางเราจะมาแนะนำก็คือเคล็ดลับการทำให้ฟันขาว ด้วยเจลฟอกสีฟันครับ อยากฟันขาว มาเข้าเรื่องกันครับ เพราะเห็นว่าหลายๆคนคงอยากจะมีสุขภาพฟันและช่องปากที่ดี สีของฟันก็ต้องขาวสว่างใสด้วย จริงไหมครับ ทีนี้มาพูดถึงคำถามที่พบบ่อยกันบ่อยเกี่ยวกับเจลฟอกสีฟันกันก่อนดีกว่าครับว่า...
1. เจลฟอกสีฟัน ทำงานอย่างไร
- ตัวยาในเจลนั้น เมื่อถูกบีบออกจากหลอด โดยนำไปแตะที่ผิวหน้าฟัน ก็จะแตกตัวให้สาร Oion ที่มีประสิทธิภาพแทรกซึมผ่าน เข้าชั้นในเพื่อให้ Dentin และ Enamelทำปฏิกริยา กับสารที่มีเนื้อฟันทำให้โมเลกุลของสีแตกออก สีจึงจางหายไปโดยไม่มีอันตรายต่อตัวฟันเลยครับ
2. เจลฟอกสีฟัน มีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง
- หลายคนคงเสียวฟันแน่ เมื่อกระทบถูกของเย็น มักจะเกิดขึ้นในกรณีที่ใส่เจลฟอกสีฟันเองที่บ้าน โดยใส่นานเกินไป และอาการเหล่านี้จะหายไปเองเมื่อหยุดใช้
3. ผลของการฟอกสีฟันจะอยู่ได้นานแค่ไหน
- อยากบอกว่าสำหรับคนที่ชอบเครื่องดื่มอร่อยๆแต่ใส่สี อย่างเช่น ชา กาแฟ หรืออาหารที่มีสี อาจจะต้องทำซ้ำไปอีกประมาณ 1-2 ครั้ง ใน 2-3 เดือน เพื่อล้างคราบสีที่ก่อตัวสะสมขึ้นมาใหม่ แต่ถ้าเราสามารถหลีกเลี่ยงอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีสีจับบนผิวฟันได้ ฟันก็จะคงความขาวนานถึง 1-2 ปี ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาในแต่ละคนด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น